วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว เติมไม้ใส่เสน่ห์ ส่งเสียบ้านสวย

มาเติมไม้ใส่เสน่ห์กัน ให้บ้านเดี่ยวสวยยิ่งขึ้น



มาเติมไม้ใส่เสน่ห์กัน

ซึ่งก็ด้วยการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของเจ้าของ บ้านเดี่ยวใหม่ พร้อมทั้งค่าครองชีพที่มากขึ้นทุกวันๆด้วย ได้ความต้องการพื้นที่ส่วนตัวเนื่องด้วยการพักผ่อนด้วยอยู่กับบ้านในยามว่างดูเหมือนจักเป็นแนวคิดที่ดีมิใช่น้อยครับ แต่ว่าด้วยพื้นที่อันจำกัดของบ้านในเมืองพร้อมกับได้สนนราคาของวัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งเพื่อเพิ่มความเป็นได้ธรรมชาติให้กับบ้านอย่างไม้ธรรมชาติมีราคาแพงด้วยกันมีความทนทานที่จำกัดครับ
การที่จะปรับปรุงให้กับบ้านให้ดูร่มรื่นน่าพักผ่อนจึงเป็นไปได้ยาก แต่ว่าในปัจจุบันด้วยคุณสมบัติพร้อมด้วยลักษณะของไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดที่มีทั้งความแข็งแรงทนทานได้ด้วย ก็มีความยืดหยุ่นพร้อมกับสมรรถประยุกต์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย แล้วทำให้แนวความคิดที่จักมีมุมพักผ่อนเนื่องด้วยตัวเองและก็ครอบครัวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกถัด
แล้วคราวเป็นเช่นนั้นลองไปดูไอเดียกันว่า สมาร์ทวูด แล้วจะเป็นได้นำไปประยุกต์ใช้งานอะไรได้บ้าง


ในพื้น ที่ส่วนตัว ใช้ไม้พื้น สมาร์ทวูด ซึ่งจะได้มีผิวลายเสี้ยนไม้ แล้วประยุกต์เป็นพื้นชาน เหรอ ด้วยว่าพื้นระเบียง เชื่อมต่อจากตัวบ้านออกมายังพื้นที่สวนหรือไม่ก็ระเบียง เพื่อที่จักเพิ่มพื้นที่เพราะด้วยนั่งเล่น หรือไม่ในมุมพักผ่อนที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม้พื้นสมาร์ทวูด และสมรรถทาทับด้วยสีย้อมไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์เพื่อที่จักให้ไม้พื้นมีสีที่เป็นธรรมชาติ ด้วยกันก็ทนต่อรอยขูดขีดได้ดีกว่าสีธรรมดาทั่วไป เกี่ยวกับการติดตั้งประยุกต์ใช้ไม้พื้นสมาร์ทวูดด้วย พร้อมกับเพื่อทำพื้นชานหรือไม่พื้นระเบียงควรคำนึงถึงเรื่องของการระบายน้ำด้วยเช่นกันนั้น เพราะควรจะเว้นร่องให้เกิดช่องว่างระหว่างแผ่นไม้พื้นคาดคะเน 1 เซนติเมตร และเพื่อให้น้ำระบายสู่พื้นด้านล่างตามปกติ ซึ่งไม่ขังเฉอะแฉะอยู่บนพื้นชานหรือไม่ก็ระเบียง


ไม้บังแดด ขณะจะเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่ส่วนตัวแล้ว เพราะการประยุกต์ใช้ไม้ระแนงสมาร์ทวูด แล้วมาสร้างเป็นหลังคาไม้ระแนงสำหรับบังแดดเพื่อเพิ่มความร่มเย็นด้วย ไม้ระแนง สมาร์ทวูด ก็มีคุณสมบัติทนความร้อน ทนความชื้น ไม่โก่งงอไม่ใช่หรือบิดตัว ในเมื่อรวมกับการประดับตกแต่งด้วยไม้แขวน หรือไม่ก็ไม้เลื้อย แล้วหลังคาไม้ระแนงที่ทำมาจาก สมาร์ทวูด จึงจักเป็นได้ให้ความร่มเย็นกับพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้อย่างร่มเย็นได้อย่างดีเลยทีเดียว ในกรณีที่ต้องการให้หลังคาไม้ระแนงนั้นใช้งานได้แม้ในขณะฝนตก ก็ทำได้ติดตั้งหลังคาเพื่อกันฝนด้านบนของไม้ระแนงาได้เช่นกัน แต่ควรที่จะเลือเลื่องกใช้กระเบื้องหลังคาชนิดโปร่งแสงเพื่อให้พื้นที่ใต้หลังคายังคงได้รับแสงธรรมชาติที่พอแค่ต่อการทำกิจกรรมในเวลากลางวันด้วย


ไม้บังตา ครั้นเมื่อจะต้องการความสงบ ไม่ใช่หรือ ต้องการสมาธิ หรือไม่ก็ จักต้องปิดบังมุมมองจากอาคารข้างเคียงเข้ามายังบ้านของเรานั้น ก็เพิ่มความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ภายในบ้านของเรา ด้วยกันการประยุกต์ใช้ ไม้บังตาสมาร์ทวูด ไว้ติดตั้งบนโคร่งเคร่า พร้อมทั้งเว้นระยะห่างมากน้อยตามความเหมาะสมพร้อมด้วยมุมมองจากภายนอกในแต่ละสภาวะแวดล้อมที่เป็นอยู่ด้วย อย่างหนึ่งที่ควรจะคำนึงถึงครั้นเมื่อต้องใช้ไม้บังตาก็คือสมมติทัศนียภาพภายนอกนั้นไม่ได้แย่มากก็จักไม่จำเป็นต้องเรียงไม้บังตาให้ถี่มากนักเพราะนอกจากจะเป็นการสิ้นเประบืองเพราะไม่จำเป็นแล้วทั้งยังอาจทำให้ได้รับลมธรรมชาติน้อยลงไปด้วย แล้วปางเท่านี้ก็จะให้คุณรอบรู้ทำกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้นครับ
เหตุด้วยม้าไม้สังเคราะห์  ซึ่งพอต้องการ ม้านั่ง หรือไม่ ไว้ชิงช้าไกว สักตัวด้วยว่านั่งผักผ่อนเอนหลังในสวน การประยุกต์ใช้ไม้บังตาแล้ว ใช่ไหม ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ให้มาทำเป็นม้านั่ง หรือไม่ก็ ไว้เพื่อชิงช้าไกว ก็จะเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว ก็เพราะว่าว่านอกจาก คุณสมบัติของเนื้อวัสดุสมาร์ทวูดจักทนแดดทนฝนแล้ว ก็ยังอาจจะเช็ดล้างทำความสะอาดได้ตามต้องการ นอกจากการนำไม้บังตา ใช่ไหม เพื่อไม้รั้ว สมาร์ทวูด มาทำเป็นมานั่ง หรือชิงช้าไกวแล้วด้วย ในบางครั้งเรายังศักยนำไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดไปประยุกต์แล้วเป็นกระบะใส่กระถางต้นไม้ ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

แล้วรั้วไม้ ไว้ด้วยไม้รั้ว เจ้าของบ้านที่เป็นคนรักต้นไม้เกือบทุกคนก็คงเคยฝันที่จักมีรั้วบ้านที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยเพื่อจะได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้วย แต่ว่าการจักให้ไม้เลื้อยเหล่านั้นเลื้อยไปบนรั้วเหล็กเหรอรั้วไม้ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ก็เพราะว่าว่าครั้งเวลาตัดผ่านไปความชื้นจะทำให้รั้วเหล็กพร้อมกับรั้วไม้เหล่านั้นผุกร่อนด้วย ผุพังลงก่อนเวลาอันควร พร้อมทั้งสุดท้ายก็หนีไม่พ้นคงต้องรื้อทั้งรั้วกับต้นไม้เพื่อทำใหม่ครับ ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ซึ่งจึงเป็นคำตอบของเจ้าของบ้านที่รักต้นไม้ เพราะว่าว่า ไม้รั้ว สมาร์ทวูด มีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกับก็ทนต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี เมื่อได้บวกกับไอเดียอีกนิดหน่อย ด้วยว่ารั้วบ้านของคุณก็จักน่าสนใจพร้อมกับน่ามองไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
การตกแต่งบ้านเดี่ยวซึ่งก็ด้วยไอเดียมากมายที่ยกมาเป็นตัวอย่างในเบื้องต้นนี้ ก็หวังว่าคงทำคุณเจ้าของบ้านได้ไอเดียเกี่ยวกับสร้างพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวที่เหมาะสมให้กับตัวเองพร้อมด้วยครอบครัวได้อย่างไม่ยากเย็นนักครับ

ภัสสร-ไพรด์-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์


REWRITE THE NEW EPISODE OF LIVING...บันทึกบทใหม่ของการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม

ภัสสร ไพรด์ ศรีนรินทร์-เทพารักษ์ บ้าน ใกล้รถไฟฟ้าพร้อมทั้งทางด่วน

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ป้ายกำกับ: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก