วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คอนโด : อุสุมเดียจัดห้องนอนอำนวย คุณพ่อ มากประทับใจ และปลอดภัย

มีไอเดียการจัดห้องนอนให้ กับ คุณพ่อ สุดประทับใจ พร้อมด้วยปลอดภัยด้วย


มีไอเดียการจัดห้องนอนให้

ก็ใกล้ถึงไปทุกทีกับ วันพ่อ Sanook! Home คอนโด ก็ขึ้นต้นคิดไปถึงว่าจักหาของขวัญอะไรให้คุณพ่อดีนะ ก็นับว่าวันคุณพ่อก็มีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราอาจจะต้องดูแลเอาใจใส่พื้นที่ หรือไม่ก็ในห้องหับที่ท่านใช้เวลาอยู่เป็นส่วนใหญ่ เลยได้เกิดปิ๊งไอเดีย กลับไปดูว่าห้องนอนของคุณพ่อสะอาด และปลอดภัยจักทำให้ท่านนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีความสุขแล้วเหรอยังนะ
พร้อมกับในส่วนคุณแม่ก็ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจไปนะค่ะ ว่าที่ Sanook! Home จะมาแนะนำไอเดียจัดห้องนอนของคุณพ่อนะ ก็เพราะว่าว่าคุณแม่ก็อยู่ห้องเดียวกับคุณพ่อ รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ


ซึ่งสำหรับเตียงนอนที่ต้องสูง หรือ ต่ำกำลังดี นั้นแล้วเตียงนอนเพื่อท่านจักต้องไม่สูงไม่ก็ต่ำจนเกินไป เพราะว่าท่านจะได้ลุกขึ้นได้สะดวก พร้อมด้วยไม่ปวดหลังเนื่องแต่ผู้สูงอายุมักมีปัญหาเรื่องที่นอนด้วยกันการเโจษจันกซื้อเตียงนอน ในส่วนแบบของเตียงนอนนั้นเน้นความเรียบง่ายด้วย แข็งแรง ด้วยกันรวมทั้งยังต้องสะดวกต่อการเคลื่อนเปลี่ยนที่ ที่สำคัญวัสดุทำเตียงต้องไม่ลื่น

ซึ่งด้วยว่าพื้นห้องนอนเรียบแต่ก็ไม่มัน ในพื้นห้องนอนต้องเรียบแต่ไม่มัน คอนโดมิเนียม  เพราะว่าว่าอาจทำให้ท่านลื่นได้ง่าย ถ้าถ้าเระบือกพื้นไม้ควรเป็นไม้แท้ หรือไม่ก็ถ้าสมมุติเป็นพื้นปูนต้องให้พื้นมีความหยาบนิดๆ ก็เพราะว่าจะช่วยให้ท่านทรงตัวขณะยืนได้เป็นอย่างดีค่ะ

เพราะว่าแสงธรรมชาติ แสงสว่างภายในห้องควรเป็นแสงสว่างที่ได้เป็นธรรมชาติเพราะว่าใช้สีขาว แต่ถ้าหากต้องการโทนสีอุ่นๆ ก็เโจษกเป็นไฟที่หัวเตียงจักดีกว่านะ เพราะว่าว่าถ้าใช้ไฟสีอุ่นเพื่อให้แสงสว่างทั่วห้องจะทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ในห้องไม่ชัดเจน พร้อมทั้งอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยขณะที่ท่านหาสิ่งของภายในห้องอีกด้วยนะ

สีขาวที่จักเหมาะสมที่สุด ในผนังของห้องนอนควรที่จะเป็นสีขาว เพราะว่าจะทำให้ท่านเชี่ยวชาญมองเห็นได้ชัดเจน เพราะว่าถ้าสมมติว่าเลือกใช้สีสว่างจ้าหรือสีสันสดใส แล้วอาจจะส่งผลกระทบต่อการมองเห็น พร้อมกับในบางครั้งยังทำให้หน้ามืดได้ง่ายๆ แต่ถ้าต้องการให้ห้องมีความสดชื่น อาจจักเเลื่องกเป็นโทนสีอ่อนโดยให้มีน้ำหนักของสีขาวผสมเป็นส่วนใหญ่ด้วย



ซึ่งเหตุด้วยเฟอร์นิเจอร์ หลักการในการเละบือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อคุณพ่อ เหตุด้วยคุณแม่ใช่ไหมผู้สูงอายุนั้นควรเน้นเรื่องความสะดวกในการใช้งาน ก็รวมไปถึงระดับความสูงต่ำ เพราะที่ต้องคำนึงว่าเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรจักอยู่สูงไม่ก็ต่ำจนเกินไป เวลาหยิบจะได้ไม่ปวดหลังหรือได้พลาดพลั้งเกิดอันตราย ด้วยกันนอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ควรที่จะมีเหลี่ยมไม่ก็มุมแหลม ก็เพราะว่าว่าอาจจะเกิดอันตรายกับท่านได้ แล้วดังนั้นเฟอร์นิเจอร์เนื่องด้วยท่านต้องมีความเรียบง่าย ให้ใช้งานสะดวก

ห้องน้ำในห้องนอน แล้วเกิดถ้าถ้าหากมีห้องน้ำนั้นอยู่ในห้องนอนก็จักเพิ่มให้ความสะดวกในการขับถ่ายให้กับท่าน แต่ว่าสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือพื้นห้องน้ำต้องไม่ลื่น เพื่อแสงสว่างในห้องน้ำต้องพ่างพอเพื่อการเข้าไปใช้ ก็รวมถึงบริเวณโถนั่งควรมีราวให้ท่านจับเพื่อสะดวกในการลุกขึ้นยืนหลังเสร็จภาระกิจได้

สำหรับปลั๊กไฟ ตำแหน่งที่เหมาะสมของปลั๊กไฟของห้องนอนคือ ก็ปลั๊กไฟควรตั้งอยู่ในระดับสายตาที่ท่านเก่งใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งรวมทั้งมีฝาครอบกันกระแทกด้วย เพื่อความปลอดภัย

คอนโดใหม่ ซึ่งแล้วนอกจากนั้นในห้องนอนของท่านก็ควรให้มีความเงียบสงบ เป็นการส่วนตัว ดังนั้นหน้าต่างในห้องควรมีไว้ในจำนวนที่พอเหมาะ เพื่อที่จักให้แสงแดดส่องพร้อมด้วยถ่ายเทได้สะดวก แล้วรวมทั้งควรมีพื้นที่เกี่ยวกับตั้งแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้ เพื่อเติมความสดชื่นให้กับห้องนอนเติมความสดชื่นขึ่นไปอีกด้วย

ก็จักมีหลักการจัดห้องนอนเหตุด้วยคุณพ่อ ว่าจักให้ไปก็ไม่ยาก ถ้าแม้จัดเตรียมไว้ดีอยู่แล้วในเบื้องต้น ก็จักไม่ต้องปรับอะไรใหม่ เช่นเท่านั้นท่านก็จักได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีความสุขมากขึ้น

เดอะซี้ด-มิงเกิ้ล-สาทร-สวนพลู


โครงการถูกออกแบบภายใต้แนวความคิดของการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและชีวิตเมือง โดยใช้การตีความจากแนวคิดของการสอดประสานระหว่าง Element, Pattern and Form ซึ่งสะท้อนออกมาในรูปทรงเชิงสถาปัตยกรรม เป็น Character ของคอนโดมิเนียม เพราะว่ามีงาน Crafting เป็นแรงบันดาลใจ แต่เเสดงออกเป็นแนว Modern Minimal Design ในสัดส่วนที่สวยงาม ทำให้ก่อเกิดรูปทรงอาคารคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจ รูปแบบตัวอาคารสะท้อนความทันกาลสมัยพร้อมทั้งตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า 

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ป้ายกำกับ: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก