วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ขายบ้าน : ทำไม? ปูนหุ้มบริเวณเสาด้วยกันคานจึงแตกร้าว รอดพ้นร่อน

ทำไมกันนะ ครั้งปูนฉาบบริเวณเสากับคานไว้จึงแตกร้าว หลุดร่อน



ทำไมกันนะ

ขายบ้าน เกี่ยวกับบริเวณเสาพร้อมด้วยคานนั้นเป็นการหล่อคอนกรีตเสริมเหล็กขึ้นมา ซึ่งก็เป็นวัสดุคนละส่วนกับอิฐ ความอาจในการดูดซับน้ำย่อมแตกต่างกันด้วย ซึ่งส่งผลต่อการยึดเกาะของปูน ซึ่งก็จะพบปัญหาหลัก คือ ผิวฉาบปูนหลุดร่อนออกมาจากผิวคอนกรีตนั้นครับ
ในลักษณะของปัญหา
ขายบ้านกลางเมือง ครั้นผิวฉาบเสาพร้อมกับคานเกิดรอยแตกร้าวหรือหลุดล่อนแบบแผนที่รอยแตกร้าว ก็แบบนี้ไม่ค่อยเห็นชัดมาก กับถ้าเกิดเป็นกลุ่มๆ แต่ละกลุ่มประกอบด้วยรอยแตกเล็กๆแล้ว การทำมุมแตกต่างกันไป ในบางกรณีอาจจักพบการหลุดล่อนของผิวปูนฉาบ ซึ่งก็แสดงได้ว่าปัญหารุนแรงกว่าการแตกร้าวหลุดล่อนแล้ว

 

หาถึงสาเหตุ
เสาพร้อมทั้งคาน นั้นซึ่งเป็นเนื้อคอนกรีตดูดน้ำจากปูนฉาบ จักทำให้ปูนฉาบแห้งเร็วเกินไป ก็จึงเกิดการแตกร้าวหลุดล่อน
ด้วยว่าวิธึการป้องกัน
ควรที่พจะเตรียมผิวเสาพร้อมกับคานให้หยาบไม่ใช่หรือขรุขระก่อนทำการฉาบ ก็เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความศักยในการยึดเกาะของปูนฉาบ ด้วยกันควรจะปฏิบัติตามขั้นตอนดังถัดนี้ครับ


1. การทำให้ผิวหยาบหรือไม่ก็ขรุขระนั้นเอง
2. การรดน้ำเสาคานที่จักฉาบให้กับชุ่มแล้วสลัดดอกด้วยปูน เพราะว่าว่า ปูน 1 ส่วน เท่ากับ ทรายหยาบ 2 ส่วนเพราะปริมาณครับ หรือไม่จะใช้กาวซีเมนต์มาฉาบแล้วปาดไปด้วยเกรียงหวีเป็นร่อง แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 1 วันก่อนฉาบ
3. ให้ทำการรดน้ำเสาคานที่จักฉาบให้ชุ่ม แล้วจากนั้นฉาบชั้นแรกด้วยปูนเค็ม เพราะว่า ปูน 1 ส่วน ต้องเท่ากับ ทราย 2.5 ส่วน พร้อมทั้งให้ฉาบทับหน้าด้วยปูนจืด ก็เพราะว่า ปูน 1 ส่วน ให้เท่ากับ ทราย 3 ส่วน  แล้วตามปกติ หลังจากการฉาบเสร็จให้บ่มน้ำถัดไปอีกอย่างน้อย 3 วัน ครับ
ไม่ใช่หรือไม่เปลี่ยนมาใช้ปูนซีเมนต์เหตุด้วยฉาบผิวคอนกรีตโดยเฉพาะด้ว อย่าง ตรา เสือ มอร์ตาร์ ฉาบผิวคอนกรีต ก็เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ


ขายบ้านพร้อมอยู่ จากภาพปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ของ เสือ มอร์ตาร์ ฉาบผิวคอนกรีต ได้ออกแบบมาเฉพาะงานฉาบผิวคอนกรีตโดยเฉพาะเลย

ภัสสร-ไพรด์-ศรีนครินทร์-หนามแดง

โครงการภัสสร ไพรด์ ศรีนครินทร์-หนามแดง ภายใน “Pruksa Avenue”บ้านสไตล์ MODERN CLASSIC ที่มีพื้นที่ตอบสนองทุกความต้องการผสานสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ Club House, สระว่ายน้ำพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง 

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ป้ายกำกับ: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก