วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว : ไอเดีย Centerpiece ถือว่าโต๊ะอาหารยกให้สวยเก๋

สร้างสรรค์ไอเดีย Centerpiece การจัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋



สร้างสรรค์ไอเดีย

บ้านเดี่ยว ใกล้กัลช่วงปลายปีแบบนี้ แถมยังมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันด้วย หลายบ้านอาจจะเเล่าลือกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่เพราะว่าบางบ้านก็เตรียมจัดปาร์ตี้ด้วย แล้วสังสรรค์กันในบ้าน ว่าแต่มีไอเดียจัดตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารที่บ้านให้ได้อารมณ์ครึกครื้นนั้น มีสีสันกันไม่ก็ยังค่ะ 
Sanook! Home ได้แอบไปเห็นไอเดียการจัด Centerpiece ของพวกฝรั่งกัน ที่เขานิยมนำโน่น นี่ นั่นไปมาตกแต่งกลางโต๊ะอาหารด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ดอกไม้ เราต้องทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารในมื้อนั้นสนุกสนาน ด้วยกันมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แล้วก็เลยลองรวบรวมไอเดียต่างๆ มาให้ เผื่อใครสนใจ จักนำไปใช้บนโต๊ะอาหารที่บ้านบ้าง เวลาจัดงานเลี้ยง ก็เชิญนะค่ะ


ธรรมชาติรังสรรค์  คือ อย่างที่รายงานค่ะว่าเราอาจรู้สึกเบื่อดอกไม้ ก็ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นของจำพวกอื่น เช่นผลไม้ ของทานเล่น แล้วนำเอามาจัดใส่ภาชนะ ไม่ใช่หรือตกแต่งของเหล่านั้นให้สวยงาม แค่พ่างเท่านี้ก็เป็นของประดับตกแต่งกลางโต๊ะที่สวยงามได้แล้ว ได้ระหว่างนั่งรออาหาร แล้วยังรอบรู้หยิบของเหล่านั้นทานเล่นได้ด้วย


ดอกไม้ในแสงเทียน  คือ ยังไงๆ ดอกไม้ก็ยังเป็นความงดงามจากธรรมชาติด้วยที่แสนโดดเด่น ด้วยกันยิ่งครั้นเมื่อเข้าคู่กับแสงเทียนนวลๆ ด้วยแล้ว บ้านเดี่ยวใหม่ ก็เพิ่มรสชาติให้อาหารบนโต๊ะแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยทีเดียวเลยค่ะ ง่ายมากค่ะ พางแค่คุณตัดดอกไม้หน้าบ้าน แล้วหลังบ้านที่ปลูกไว้ มาประดับร่วมกับเทียนสวยๆ สักชิ้น แค่พ่างเท่านี้ทุกคนในบ้านก็จะได้รับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ 


เนื่องด้วยแจกันทรงสูง : บางครั้งคุณอาจจะไม่ได้รับประทานอาหารกันเค่แทบในครอบครัวเท่านั้น แต่ว่าอาจเชิญเพื่อนรัก ญาติสนิทมาร่วมรับประทานอาหารด้วยค่ะ ดังนั้นรูปแบบการจัดโต๊ะรับประทานอาหารจึงอาจจะถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือคอกเทลแทนได้ ดังนั้นแล้วการตกแต่งบนโต๊ะวางอาหาร อาจเป็นการนำแจกันทรงสูงแล้วตกแต่ง ประดับประดาในหลายๆ รูปแบบค่ะ ตั้งไว้ตรงกลางให้โดดเด่น แค้ปางเท่านี้ก็สวยงามสะดุดตาแล้ว


เพราะด้วยลูกเล่นอื่นๆ : ที่เพื่องานปาร์ตี้แล้ว ผู้จัดที่ไม่จำเป็นต้องเน้นความเป็นทางการ ไม่ก็รูปแบบที่ตายตัว ก็เพราะว่าว่าการรับประทานอาหารร่วมกัน เราเน้นที่บรรยากาศแห่งความสุข ไปสนุกสนานมากกว่า ดังนั้นในอีกรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหาร คือ ได้การออกไอเดียสนุกๆ แบบไม่จำกัดรูปแบบไปเลยค่ะ อาจจักขำของเล่นมาตกแต่งบ้านเดี่ยว  ตุ๊กตา หุ่น ฯลฯ ซึ่งแล้วแต่คุณจะครีเอท นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปของ Centerpiece แบบเดิมๆ แล้ว ยังได้ใจคนรับประทานอาหารอีกด้วยค่ะ
พอจะได้ไอเดียดีๆ เด็ดๆ ด้วย กันบ้างหรือยังคะ เกี่ยวกับการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร ค่ะ สุดอาทิตย์นี้ ปาร์ตี้กันให้สนุกเลยนะค่ะ

เดอะ-แพลนท์-กะทู้-ป่าตอง-1

 บ้าน สไตล์โมเดิร์น โครงการใหม่ พร้อมข้อเสนอพิเศษสุด ขึ้นต้น 3 ล้านต้นๆ*ผสานการใช้ชีวิต สไตล์โมเดิร์น MODERN LIVING REFINEMENT IN PHUKET


ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ป้ายกำกับ: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก